2011/07/18

Giới văn phòng xếp hàng ăn cơm kẹp

Một loại cơm kẹp (rice burger) mới toanh trong thị trường fastfood sôi động với KFC, Lotteria, BBQ… đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng năng động của Việt Nam.


Địa chỉ nhà hàng, quán cafe, fasfood, món ăn ngon... tất cả có trong Ẩm thực 24H


Có một “chuyện lạ” trong thời gian qua là, dân văn phòng đã xếp hàng để ăn loại fastfood này.


Fastfood nhưng không béo


Nghe nói về một loại cơm kẹp (rice burger) cơm kẹp mới ra mắt, chị Đinh Đức Hạnh (SN 1979), công tác tại Hội phụ nữ Hà Nội quyết định “thử cho biết”. 11h trưa, tìm đến điểm bán 80 Lý Thường Kiệt (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì đã thấy đông nghịt người vào ăn. Càng tò mò hơn, chị quyết định xếp hàng để được phục vụ. Các nhân viên đon đả xếp chỗ và lấy thức ăn cho chị. Lần đầu tiên, chị được thấy một loại fastfood độc đáo như vậy.




Xếp hàng ăn cơm kẹp, Ẩm thực,


Một suất cơm bao gồm hai bánh cơm ép kẹp với thức ăn mặn và salad. Hai bánh cơm tương đương với hai bát cơm được ép chặt giống như cơm nắm. Tuy nhiên, bánh cơm VietMac khác cơm nắm ở chỗ cơm rất dẻo và hạt cơm vẫn giữ nguyên hình mà không bị phá vỡ kết cấu như cơm nắm. Bánh cơm sẽ được nướng sơ qua để đảm bảo độ kết dính, khi cầm ăn sẽ không bị vỡ. “Điều thú vị là dù trông nhỏ nhắn nhưng ăn rất no, đủ dinh dưỡng. Thỉnh thoảng, lại có cả hạt ngô ngọt trong ấy, tạo cảm giác cuốn hút cho món ăn này”, chị Hạnh chia sẻ.


“Tôi cứ nghĩ đến fastfood là nghĩ nó gây béo nhưng cơm kẹp VietMac rất dễ ăn và là một bữa ăn hoàn chỉnh, không sợ bị béo”, chị Hạnh nói.


Cũng như chị Hạnh, nhiều nhân viên văn phòng quanh điểm bán cũng kéo đến ăn rất đông. Với phong cách của thức ăn nhanh, giá cả hợp lý, tiêu chuẩn vệ sinh khắt khe ngay từ đầu vào sản phẩm và quy trình sản xuất, cơm kẹp VietMac đang là lựa chọn ưu việt cho giới văn phòng vốn lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm và không nhiều thời gian.


Hiện tại nhiều điểm bán của VietMac như tại tầng 4 tòa nhà Grand Plaza (đường Trần Duy Hưng), tầng 15 tòa nhà FPT (đường Duy Tân)…đông nghẹt vào buổi trưa. Ước tính, mỗi ngày đã có gần một ngàn suất cơm kẹp được bán ra. Anh Hồng Quân, nhân viên một tổ chức nước ngoài tại Hà Nội đánh giá: “Cơm kẹp VietMac làm từ cơm- là thứ không thể thiếu với người Việt. Gạo nấu cơm VietMac rất ngon nên có thể ăn hàng ngày mà không ngán”.


Xếp hàng ăn cơm kẹp, Ẩm thực,


Lạ nhưng quen


Nói về loại sản phẩm lần đầu tiên có ở Việt Nam này, bà Lê Bích Phượng, Tổng giám đốc công ty cho biết, rice burger (cơm kẹp) là một món ăn đã xuất hiện từ lâu tại một số nước châu Á như: Nhật Bản, Singapore như một biến thể của hamburger (bánh mỳ kẹp) dành cho người châu Á. Khi đưa vào Việt Nam, VietMac đã “Việt hóa” cho phù hợp khẩu vị và thói quen ăn uống của người Việt như lượng cơm nhiều hơn, sử dụng nhiều loại rau quả đặc trưng như đu đủ, hoa chuối, củ sen…và đặc biệt cơm kẹp VietMac rất hạn chế dùng đồ xào, rán…


Lý giải sự thu hút của VietMac, ông Nguyễn Thành Dương, Giám đốc điều hành VietMac cho hay, mỗi ngày, VietMac phục vụ 4 loại thức ăn mặn khác nhau, nhưng thực đơn được thay đổi thường xuyên, đảm bảo không lặp lại trong vòng 2 tuần liên tiếp.


Xếp hàng ăn cơm kẹp, Ẩm thực,


Cũng theo ông Dương, tâm lý của khách hàng là cần những bữa ăn trưa vừa nhanh song phải thật lành, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại VietMac, các sản phẩm được chế biến từ những nguyên liệu tươi và sạch được kiểm soát ngay từ đầu vào. Các sản phẩm của VietMac không dùng phụ gia và chất bảo quản thực phẩm. Thậm chí bao bì, giấy gói cơm kẹp VietMac đều được thiết kế riêng và sử dụng một lần.


Một tin vui với dân công sở, văn phòng là từ nay đến cuối năm 2011, VietMac dự kiến sẽ phát triển thêm 40-60 cửa hàng ủy quyền tại Hà Nội và mở rộng xây dựng thị trường TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng. “Hi vọng cơm kẹp sẽ thay đổi của người Việt về đồ ăn nhanh để đồ ăn nhanh thực sự lành mạnh cho sức khỏe của người tiêu dùng”, ông Dương chia sẻ.
(24h.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét