2011/06/17

Bàn về ý nghĩa của Logo Unilever

Các bạn đã biết Unilever qua những sản phẩm nổi tiếng như bột Knorr, kem Heartbrand, nước rửa chén Sunlight, dầu gội Sunsilk, Omo, Comfort hay Dove. Nhưng bạn đã thực sự biết về logo của hãng?

Chắc các bạn vẫn còn nhớ logo cũ này:


Năm 2004, đổi mới thành logo này với những symbol (nếu bạn nhìn kỹ):


Đầu tiên tôi tưởng những symbol đó chỉ để làm đẹp cho logo nhưng về sau mới biết sâu về những ý nghĩa của chúng . Những symbol đó gồm có
(đừng quan tâm tới màu sắc của chúng ):


Mặt trời (màu đỏ)
Biểu tượng thiên nhiên chính. Mọi sự sống đều bắt đầu nhờ có Mặt trời, nó ban cho chúng ta sức sống.
Ong mật (xanh biển)
Thể hiện sự sáng tạo, gắn kết, cần cù và cân bằng sinh thái. Nó còn là những thử thách của môi trường đồng thời cũng là những cơ hội.
DNA (xanh lá)
Chuỗi hai đường xoắn, cơ bản sự sống và là biểu tượng của ngành khoa học sinh vật. Nó chính là chìa khóa tới một cuộc sống khỏe mạnh. Nếu như Mặt Trời là thứ lớn nhất tạo nên sự sống thì DNA là thứ nhỏ nhất.


Cây họ cọ, dừa (xanh)
Nguồn tạo nên dinh dưỡng. Nó tạo ra dầu cọ, hoa quả như  dừa và chà là. Nó còn là biểu tượng của thiên đường.
Bàn tay (vàng)
Biểu tượng của xúc giác, da, sự chăm sóc và quan tâm.
Mái tóc (tím)
Thể hiện cái đẹp, sự mềm mại và thơm tho.


Muỗng (xanh)
Biểu tượng của dinh dưỡng, tài nấu ăn và vị giác.
Hoa (hồng)
Thể hiện hương thơm.
Bát (đỏ)
Những bữa ăn ngon miệng.


Xoắn ốc (xanh)
Trộn lẫn những hương vị khác nhau để tạo nên món ăn.
(xanh đậm hơn)
Thể hiện thức ăn hay biển cả, nước.
Gia vị (da cam)
Những gia vị trong thiên nhiên (ớt, tỏi, gừng,…).


Sóng (hồng)
Sự sạch sẽ.
Quần áo (tím)
Sự giặt giũ và vẻ đẹp thời trang.
Hộp đựng (xanh)
Giống như những hộp kem, mỗi hộp là mỗi niềm quan tâm.


Các chất (vàng)
Liên quan đến khoa học.
Đông lạnh (cam)
Sự thoáng mát, trong sạch.
Trái tim (hồng)
Biểu tượng của tình yêu, sự chia sẻ và quan tâm.


Tái sử dụng (xanh biển)
Sự duy trì và bảo vệ môi trường.
Kem (tím)
Sự sung sướng và niềm vui.
Chè (xanh lá)
Biểu tượng cho nông nghiệp, sự sinh sôi nảy nở.


Đôi môi (hồng)
Biểu tượng của cái đẹp.
Lấp lánh (xanh)
Sạch sẽ, đẹp đẽ và tràn đầy sức sống.
Cánh chim (cam)
Biểu tượng cho sự tự do và thoải mái
Logo của Unilever thật sự đẹp khi có sự góp mặt của những symbol kể trên, chúng đã làm tăng thêm ý nghĩa và những đóng góp của Unilever cho cuộc sống của chúng ta. Hãy ủng hộ những logo ý nghĩa như thế.

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét