2011/06/05

Hướng dẫn đăng ký và Verify Paypal từ A-Z (P2)


Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu cách tạo tài khoản paypal. Tiếp theo, lotusblog xin hoàn tất bài hướng dẫn này.

Mục tiêu : Xác nhận tài khoản thẻ tín dụng

Không xác nhận sẽ bị hạn chế mức sử dụng ở 100$ gửi nhận – không thể mua hàng online trên ebay, amazon….

Nếu có điều kiện bạn nên xác thực để có thể rút tiền ra tại Việt Nam (liên hệ các ngân hàng mở tài khoản VISA DEBIT hoặc PREPAID (khuyên dùng ACB Prepaid) – loại thẻ VISA này giống như 1 thẻ ATM, không phải thẻ tín dụng (Credit Card), vậy nên không cần tín chấp, thế chấp)

Xác nhận tài khoản thẻ tín dụng ( không xác nhận sẽ bị hạn chế mức sử dụng ở 100$ gửi nhận – nếu có điều kiện bạn nên xác thực để có thể rút tiền ra tại Việt Nam – các ngân hàng tại VN đa số đã hổ trợ paypal , bạn có thể liên hệ vối ngân hàng đang sử dụng để biết thêm chi tiết )

1. Để xác nhận tài khoản thẻ, bạn cần kích hoạt thẻ Visa (Credit, Debit hoặc Prepaid) của mình và có một số tiền nhất định trong tài khoản. Nếu chưa có mục đích sử dụng trong giai đoạn này, bạn có thể nạp một số tiền nho nhỏ khoản 10$ để thực hiện công việc kích hoạt. Hãy đi thẳng đến Ngân hàng bạn làm thẻ và nạp tiền vào thẻ.
2. Bạn cũng đừng quên yêu cầu nhân viên ngân hàng tạo 1 tài khoản trực tuyến trên website www.acb.com.vn để có thể kiểm tra giao dịch ngay trên máy tính (sẽ cần thiết khi kích hoạt).
Sau khi đăng nhập vào Payapl, bạn bấm vào dòng chữ “Get Verified” trong hình dưới để bắt đầu thực hiện
 %name

3. Bạn điền dãy số gồm 12 số trên mặt thẻ VISA (Card Number) bạn có rồi click Continue
%name

Trước khi thực hiện bước này bạn cần nạp một số tiền nhất định vào tài khoản VISA của mình (nếu dùng VISA PREPAID của ACB thì chỉ cần nạp khoảng 100k là được). Lời khuyên cho các bạn là nạp ít ít thôi nếu bạn chưa có nhu cầu sử dụng. Sau khi nạp tiền và kiểm tra trên website của ngân hàng đã có tiền, bạn tiến hành tiếp việc xác nhận thông tin thẻ tín dụng như hình trên.

4. Sau khi kiểm tra và xác nhận thẻ Visa của bạn có thể sử dụng được, Paypal sẽ gửi 1 yêu cầu chuyển tiền đến ngân hàng bạn đăng ký và yêu cầu bạn xác nhận một giao dịch chuyển khoản vào tài khoản Paypal với số tiền yêu cầu khoản 2$ (Paypal sẽ trả lại sau khi kích hoạt thành công). Trong thông tin giao dịch gửi đến ngân hàng, nội dung giao dịch sẽ bao gồm một dãy số gồm 4 chữ số dùng để kích hoạt tài khoản. Số giao dịch này bạn có thể tìm thấy trong phần liệt kê giao dịch khi kiểm tra tài khoản tại trang website của ngân hàng. Thời gian bạn nhận được yêu cầu giao dịch này là khoản 2-3 ngày. (Bạn có thê call trước cho ngân hàng kiểm tra vì phải mất thêm thời gian cho ngân hàng cập nhật lên web)

Sau khoản 2,3 ngày tôi nhận được thông báo thanh toán từ Paypal trong tài khoản ACB của mình:
Thông báo thanh toán 1.95$ từ Paypal
 %name

Tôi tiến hành nhập 4 số (ở đây là 1234) đính kèm trong giao dịch với Paypal
%name

Thông báo từ hệ thống : TK Paypal của tôi đã được chứng thực như hình dưới :
%name

Thế là xong, tôi đã đăng ký và kích hoạt thành công tài khoản Paypal của tôi cũng như làm luôn một cái thẻ VISA để tiện giao dịch qua mạng. Bây giờ nếu cần sử dụng Paypal để thanh toán trực tuyến tôi có thể gửi và rút tiền về tài khoản của mình. Từ đó tôi tiến hành các giao dịch dễ dàng :)

Lưu ý: Trong một số trường hợp Paypal yêu cầu bạn phải xác nhận địa chỉ thanh toán đã đăng ký với Paypal như trường hợp bên dưới đây: (xui xẻo lắm mới bị ^^)
Xác nhận địa chỉ với Palpal
 %name

Trường hợp này bạn chỉ việc verify bằng cách scan một hóa đơn (điện, điện thoại) nào đó có địa chỉ của bạn và Upload lên cho Paypal là xong. Nói chung bạn cần phải đọc kĩ những yêu cầu mà Paypal đưa ra để kích hoạt khi đó bạn làm theo là được thôi.
Chúc các bạn thành công và nhanh chóng hòa nhập xu thế thương mại toàn cầu. :)

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét